Hướng dẫn cách trồng cà chua bằng chậu thủy canh thông minh

Trồng cà chua bằng chậu thông minh

Cà chua hiện nay là một trong những loại rau quả được sử dụng hầu hết ở các gia đình bởi chúng có nhiều công dụng hữu ích. Chính vì vậy mà nhiều người đã và đang muốn tìm hiểu các trồng cà chua tại nhà và phương pháp trồng bằng chậu thủy canh thông minh ngày càng được nhiều người sử dụng ưa chuộng và áp dụng. Cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về cách trồng cà chua bằng chậu thủy canh thông minh qua nội dung bài viết dưới đây.

Trồng cà chua thủy canh bằng chậu thông minh là biện pháp trồng rau tại nhà rất đơn giản, dễ thực hiện, vừa ít công chăm sóc, tiết kiệm tối đa nước tưới, hạn chế được các loại thuốc hóa học, nếu khéo léo sẽ cho ra nhiều đợt quả.

Trồng cà chua bằng chậu thông minh

Thời gian thích hợp để trồng cà chua: có 3 đợt phổ biến trong năm là:

icon-2Đợt gieo sớm: vào khoảng tháng 7-8, thu hoạch vào cuối tháng 10-12

icon-2Đợt gieo chính: giữa tháng 9-10 thu hoạch vào tháng 2-3

icon-2Đợt gieo muộn: vào khoảng tháng 11-12 thu hoạch vào tháng 3-4

icon-2Ánh sáng cho cây phát triển: cà chua là loại cây ưa sáng, do đó vị trí trồng cây lý tưởng cũng phải là nơi đón được nhiều ánh nắng mặt trời, ít nhất là 6-7 tiếng/ngày. Nên trồng trên sân thượng có lưới che nếu nắng gay gắt hoặc ban công cũng rất tốt. Trong giai đoạn quả chín nếu đón được nhiều ánh nắng cũng sẽ thơm ngon hơn.

Những vật dụng cần thiết để trồng cà chua bằng chậu thông minh:

Để bắt tay vào công việc trồng cà chua thủy canh bằng chậu thông minh bạn và gia đình có thể liên hệ với cửa hàng cung cấp dụng cụ trồng rau sạch uy tín trên thị trường để tìm mua các sản phẩm như sau:

icon-2Giá thể: Viên nén ươm hạt xơ dừa.

icon-2Chậu thông minh để trồng cây: Cà chua là loại cây phát triển khá mạnh, có nhiều nhành do đó bạn nên chọn chậu thông minh thoát nước tốt.

icon-2Các dụng cụ cần thiết để làm giàn cũng như pha chế dung dịch dinh dưỡng.

icon-2Hạt giống cà chua: Hiện nay có nhiều giống cà chua để bạn lựa chọn, có thể trồng loại cà chua bi, cà chua đen, cà chua hình quả lê hay loại quả to với màu sắc đa dạng từ vàng sang đỏ khi chín, bạn có thể trồng bất kỳ loại nào nếu thích miễn là giống phải tốt là được.

icon-2Dinh dưỡng thủy canh cho cây cà chua đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất sạch, an toàn.

Trồng cà chua bằng chậu thông minh

Những ưu điểm của phương pháp trồng cà chua bằng chậu thông minh:

icon-2Cung cấp các chất dinh dưỡng đa, trung và vi lượng cần thiết cho các loại rau ăn lá, cây cảnh.

icon-2Tăng năng suất và chất lượng sản phẩm (mùi, vị đậm đà, bảo quản được lâu).

icon-2Cây khỏe ít sâu bệnh hơn giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách trồng cà chua thủy canh bằng chậu thông minh:

icon-2Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ ở trên các bạn có thể sẵn sàng trồng cà chua thủy canh bằng chậu thông minh theo những bước như sau:

icon-2Cách ươm cà chua từ hạt: gieo hạt giống cà chua vào viên nén xơ dừa, hàng ngày tưới nước 2 lần sáng chiều. Nên để khay ươm nơi đủ ánh nắng và bảo vệ bầu ươm tránh khỏi chuột và chim chóc, thời gian nẩy mầm của cà chua trung bình từ 7-14 ngày.

icon-2Khi cây có chiều cao từ 10-25 cm thì trồng cây sang chậu thông minh có sẵn xơ dừa.

icon-2Làm giàn cho cà chua: phải đúng cách sẽ giúp cà chua ra nhiều quả hơn, cần tạo độ thoáng cho cành và tỉa bớt lá già dưới gốc để dễ dàng phát triển.

Trồng cà chua bằng chậu thông minh

> Xem thêm: trồng rau thủy canh

Cách chăm sóc cà chua khi trồng trông chậu thông minh:

icon-2Cách chăm sóc cây cà chua: từ 7-10 ngày đầu tiên lượng dinh dưỡng cho cây khoảng 1000-15000 ppm.

icon-2Ở giai đoạn cà chua ra hoa và đậu quả sẽ cần nhiều dinh dưỡng nhất, bạn nên tăng thêm dinh dưỡng để cây phát triển xanh tốt, từ 2500-3500 ppm. Trong giai đoạn này nếu cà chua thiếu dinh dưỡng thì thân cây và lá sẽ bị khô héo, quả non dễ.

icon-2Cách pha dinh dưỡng thủy canh:

Bước 1: Chuẩn bị thùng chứa với lượng nước sạch cần pha.

Bước 2: Pha 10 gram Part A và 10 gram Part B vào mỗi 10 lít nước.

Bước 3: Khuấy đều dung dịch và sẵn sàng cho việc sử dụng.

Thân cây cà chua yếu và rất dễ đổ do đó khi cây cà chua được 1,5 – 2 tháng bạn cần làm giá để đỡ cây. Có thể dùng dây treo và cố định thân cây vào cọc để giúp nâng đỡ khi cây ra quả mà không bị đổ gập. Kích cỡ của cọc đỡ hay giàn tùy thuộc vào giống cây cà chua bạn chọn lựa để trồng.

Trồng cà chua bằng chậu thông minh

Thu hoạch cà chua: quả cà chua có thể thu hoạch được là quả đã chín đỏ chứa vitamin C và lượng đường nhiều nhất. Lưu ý bạn không nên ăn cà chua xanh vì lúc đó trong quá có nhiều thành phần có thể gây ngộ độc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button0932600899